Review phim Mai - Bộ phim “chữa rách” tâm hồn người xem

Bộ phim “Mai” là tác phẩm điện ảnh đầy cảm xúc của đạo diễn - diễn viên Trấn Thành, có sự tham gia của Phương Anh Đào và Tuấn Trần, vào vai 2 nhân vật chính trong phim là Mai và Dương. Được đầu tư kỹ lưỡng từ cốt truyện đến hình ảnh và âm nhạc, “Mai” chắc chắn là một bộ phim đáng để khán giả trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc.  Hãy cùng Galaxy Play tìm hiểu phần review phim “Mai” ngay phía dưới đây nhé.

Review nội dung phim Mai

Nếu như trước đây hai bộ phim Bố Già và Bà Nhà Nữ chủ yếu khai thác các mâu thuẫn trong gia đình thì tuyến kịch bản của Mai lại có chút khác biệt. Nội dung phim tập trung vào những mâu thuẫn trong xã hội, địa vị giàu nghèo, tình yêu giữa người với người trong cuộc sống. 

Từ những chi tiết ẩn dụ như hai con cá, hay những cảnh oneshot với bố cục chặt chẽ, người xem sẽ cảm nhận rõ phim Mai chính là “bước tiến mới” của Trấn Thành trong khâu kịch bản và quay dựng. Chỉ qua những cảnh quay, người xem đã có thể cảm nhận rõ cảm xúc của từng nhân vật trong bộ phim, từ đó có sự đồng cảm sâu sắc.

Bên cạnh đó, những chi tiết tưởng chừng như nhỏ nhất như: căn phòng của hai nhân vật Mai và Dương, hình ảnh cầu thang, màu sắc trong bộ phim,... đều được Trấn Thành chăm chút tỉ mỉ, tạo nên bức tranh hài hòa nhất và chạm đến trái tim người xem.

Phương Anh Đào, Tuấn Trần - hai diễn viên chính trong phim

Review dàn diễn viên chính phụ trong phim

Với dàn diễn viên điện ảnh quen thuộc cùng khả năng diễn xuất tốt như: Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào, Uyển Ân, Ngọc Giàu, Khả Như,... Mỗi vai diễn đều góp phần vào sự thành công của bộ phim, đem đến cho người xem góc nhìn đa chiều.

Mai (Phương Anh Đào thủ vai)

Phương Anh Đào đã thể hiện diễn xuất tinh tế và sâu sắc trong vai Mai. Cô mang đến một góc nhìn gai góc và đầy cảm xúc, từ những khát vọng, đau khổ đến sự mạnh mẽ và quyết đoán cho nhân vật của mình. Diễn xuất của Phương Anh Đào đã nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng thể hiện được sự phức tạp của nhân vật.

Phương Anh Đào thể hiện diễn xuất tinh tế trong phim “Mai”

Dương (Tuấn Trần thủ vai)

Tuấn Trần đã có một đóng góp quan trọng với vai diễn Dương, người yêu và người đồng hành của Mai. Dương được xây dựng với nét gai góc, chiều sâu tâm lý rất phù hợp với câu chuyện tình cảm phức tạp trong phim. Đặc biệt, anh còn đầu tư nghiêm túc cho vai diễn, học hỏi nhiều kỹ năng mới như đánh đàn piano và khiêu vũ để có thể đảm nhận vai diễn này. 

Tuấn Trần vai Dương người yêu, đồng hành cùng Mai 

Ông Hoàng (Trấn Thành thủ vai)

Trấn Thành đảm nhận vai Ông Hoàng trong bộ phim “Mai”, góp phần tạo nên sự đa chiều và giàu cảm xúc cho tác phẩm. Mặc dù vai diễn của anh ít xuất hiện và ít thoại, nhưng những lần xuất hiện của anh, không những kéo Mai vào liên tiếp các chuỗi bi kịch, mà còn là yếu tố quan trọng đẩy mạch phim lên cao trào, đưa ông Hoàng trở thành một nhân vật phụ đáng nhớ trong mắt người xem. 

Ông Hoàng (cha Mai) người đem đến nỗi bật hạnh cho cô

Bà Đào (Hồng Đào thủ vai)

Hồng Đào đã mang đến cho nhân vật bà Đào sự chân thật và gần gũi, từng chút một làm nổi bật câu chuyện và góp phần vào sự gắn kết của các mối quan hệ giữa các nhân vật chính. Cô còn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ vào trình độ diễn xuất xuất sắc, biểu cảm tự nhiên và tinh tế. Đặc biệt, với các phân cảnh đe dọa, Hồng Đào đã mang lại sự đa chiều và sắc bén cho vai diễn của mình. 

Hồng Đào gây ấn tượng mạnh mẽ, để lại dấu ấn cho vai diễn của mình

Bình Minh (Uyển Ân thủ vai)

Diễn xuất của Uyển Ân được đánh giá là tự nhiên và chân thực, đặc biệt là cảnh tương tác với các nhân vật khác, nhất là với vai chính Mai. Nhân vật Bình Minh như một tia sáng trong cuộc đời Mai, mang đến cuộc sống của cô một sự an ủi to lớn. 

Một phân cảnh của Bình Minh (Uyển Ân thủ vai) trong phim Mai

Quá trình sản xuất phim Mai

Quá trình sản xuất phim Mai bao gồm ba giai đoạn chính từ việc phát triển ý tưởng ban đầu, thực hiện quá trình ghi hình cho đến khi tích hợp âm nhạc hoàn chỉnh, tạo nên một tác phẩm điện ảnh toàn diện và sâu sắc.

Giai đoạn phát triển

Phim Mai của Trấn Thành đã trải qua một giai đoạn phát triển đầy thú vị. Với tổng vốn đầu tư lên đến tới 50 tỷ đồng, dự án mất 2 năm để lên ý tưởng và kịch bản, cùng 1 năm để hoàn thành quá trình sản xuất. 

Ban đầu, vai diễn bố Mai trong phim được dự kiến cho NSND Việt Anh. Tuy nhiên, do áp lực từ phía nhà sản xuất và sự khó khăn trong việc đảm nhận vai chú Út, Trấn Thành đã quyết định chấp nhận vai phản diện bố Mai. 

Đồng thời, Trấn Thành cũng phải đối mặt với tin đồn về việc chọn diễn viên dựa vào quen biết. Anh cũng mạnh mẽ khẳng định quan điểm của mình rằng không bao giờ chấp nhận đưa vào vai diễn chỉ vì mối quan hệ cá nhân mà không phù hợp với vai trong phim. 

Trấn Thành đặt nhiều tâm huyết vào từng dự án của mình

Giai đoạn ghi hình

Quá trình ghi hình của bộ phim Mai kéo dài 47 ngày liên tục, từ ngày 30/04/2023 - 15/07/2023. Trong phân cảnh nóng bỏng thứ hai giữa Tuấn Trần và Phương Anh Đào, việc thực hiện phải hoàn thành trong 4 ngày do vấn đề ánh sáng không đạt yêu cầu, buộc đoàn phim phải quay lại theo chỉ đạo của Trấn Thành và Diệp Thế Vinh. Đây cũng là dự án đầu tiên mà Tuấn Trần tham gia với vai trò có phân cảnh nóng. 

Các phân cảnh tại chung cư 122 An Bình dự tính ban đầu kéo dài một tháng nhưng sau khi tiến hành khảo sát, đoàn làm phim chỉ thực hiện trong vòng 7 ngày. Sau đó, đoàn phim chuyển sang một phim trường ở Gò Vấp để tiếp tục thực hiện các cảnh quay còn lại. 

Trấn Thành được rất nhiều người dân ở chung cư An Bình quý mến

Âm nhạc của phim

Nguyễn Hoàng Anh là người phụ trách việc soạn nhạc nền cho bộ phim Mai. Bộ phim sử dụng tổng cộng 5 ca khúc khác nhau, bao gồm: “Sau lời từ khước” của Phan Mạnh Quỳnh, “Đen đá không đường” của Amee, “Những con sông ngón tay” của Trần Thu Hà, “Bartender” của Ngọt và “Mùa thu mây ngàn” của Từ Công Phụng. 

Trong đó, “Đen đá không đường” và “Những con sông ngón tay” thường xuất hiện trong các cảnh lãng mạn giữa Dương (do Tuấn Trần đóng) và Mai (do Phương Anh Đào đóng) “Mùa thu mây ngàn” là bài hát mà nhân vật Dương đã đàn cho Mai nghe. “Bartender” xuất hiện trong các cảnh hành động của Mai và Trinh (Khả Như đóng). 

Ca khúc “Sau lời từ khước” của Phan Mạnh Quỳnh đã trở thành đề tài nổi bật trên Youtube Việt Nam và dẫn đầu trên nhiều nền tảng nhạc số khác nhau như iTunes, Apple Music, NCT, Realtime và Zing MP3. 

Bài hát “Sau Lời Từ Khước” nhanh chóng dẫn đầu các nền tảng âm nhạc

Đánh giá, review chuyên môn về phim Mai

Nhà phê bình Nguyễn Phong Việt từ VietNamNet cho rằng Mai là một tác phẩm có kịch bản mang nhiều ý nghĩa, có sự trau chuốt về bối cảnh, góc máy. Tuy nhiên, anh cho rằng 45 phút đầu phim quá dài dòng, dẫn đến “những gấp gáp, dồn nén của phần cuối phim”. Phong Việt kết luận Trấn Thành đã “hụt hơi” rất rõ với Mai trong việc chuyển từ thể loại “tâm lý, gia đình” sang “tâm lý, tình cảm”. 

Tiến sĩ Phương Lan - Nguyên Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho rằng: “Các tác phẩm của Trấn Thành là những bộ phim có tính giải trí hấp dẫn, mang thông điệp xã hội tích cực” mặc dù có nhiều tranh cãi trái chiều. 

Từ những đánh giá trên, “Mai” đã truyền tải cho người xem về một bộ phim đầy cảm xúc, mở ra góc nhìn mới về cuộc sống và tình cảm. Với sự đầu tư kỹ thuật và diễn xuất tinh tế của các diễn viên, phim đã chinh phục được nhiều khán giả. Những câu chuyện về tình yêu, tình thân và những giá trị đích thực trong cuộc sống được tái hiện một cách chân thực và sâu sắc. 

Để trải nghiệm “Mai” và khám phá thêm về câu chuyện đầy cảm hứng này, bạn có thể xem phim ngay trên Galaxy Play - nền tảng giải trí trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Hãy xem và cảm nhận những điều tuyệt vời của bộ phim đề cùng trọn vẹn cảm xúc với các nhân vật trong từng phân cảnh phim.