Mai - bộ phim đáng xem nhất mùa tết 2024, nay đã có mặt tại Galaxy Play. Thưởng thức ngay nhé!

MAI: Khi Hạnh Phúc Là Vượt Qua Rào Cản Xã Hội

Sau thành công của 2 bộ phim về đề tài gia đình là Bố già (2021) và Nhà Bà Nữ (2023), Trấn Thành tiếp tục khẳng định sức hút của mình trong vai trò đạo diễn cho bộ phim Mai vào mùa tết năm nay, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng, giới mộ điệu và những cánh báo chí đưa tin.

“Mai” ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, dẫn dắt người xem đến những cung bậc cảm xúc qua câu chuyện về Mai - một người phụ nữ xinh đẹp, độc lập nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi và yếu thế trong cuộc sống. Cuộc sống của cô bỗng chốc thay đổi khi cô gặp được Dương, một chàng trai trẻ nhỏ hơn cô 7 tuổi, ham chơi, thích chinh phục khi cô chuyển đến nhà trọ mới, tất cả diễn biến của phim bắt đầu từ đây. 

Qua những cảnh quay oneshot ấn tượng, Trấn Thành đã khéo léo đưa người xem đến từng cung bậc cảm xúc trong mối tình đôi lứa của cặp đôi Mai - Dương, từ những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn cho đến những tình huống căng thẳng, đầy mâu thuẫn khi Dương đưa Mai về ra mắt gia đình. Để rồi đỉnh điểm cao trào của phim được bật mí ở phần cuối về quá khứ tràn đầy nỗi bất hạnh của cô. 

Phim còn bóc tách rõ vô số những vấn đề diễn ra trong xã hội, điển hình như sự đối lập giữa hai tầng lớp giàu và nghèo, nỗi cô đơn và khát vọng yêu thương. 

Phương Anh Đào đã làm rất tốt vai trò của mình khi hóa thân vào vai Mai, một vai diễn được xây dựng đa chiều, có chiều sâu tâm lý. Có thể thấy, cô và Mai dường như đã hòa làm một. Bên cạnh nhân vật Mai, các nhân vật phụ đều có đất diễn phù hợp, thúc đẩy mạch truyện trở nên có sắc màu và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Mai không chỉ là bộ phim giải trí đơn thuần, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật mang đến cho người xem nhiều tầng lớp thông điệp ý nghĩa. Phim mang đến cho người xem sự đồng cảm, nỗi băn khoăn, cảm giác hồi hộp và mong đợi hạnh phúc cho gái lỡ thời - Mai, để rồi chuyển sang sự tiếc nuối, nỗi buồn man mác khi Mai và Dương chia tay và Dương có được hạnh phúc mới.